การพัฒนาอย่างยั่งยืน

การดำเนินการทางด้านสังคม

เป้าหมายการดำเนินการด้านสังคม ดังนี้

ข้อมูลพนักงาน ปี 2565

ข้อมูลการฝึกอบรม ปี 2565

กระบวนการตรวจสอบด้านสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน
(Human Rights Due Diligence : HRDD)

เป้าหมายในการประเมินความเสี่ยงด้านสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน

  • จำนวนความเสี่ยงด้านสิทธิมนุษยนชนอย่างรอบด้านเป็นศูนย์
ผลการดำเนินงาน การประเมินความเสี่ยงด้านสิทธิมนุษยชน
พนักงาน ลูกค้า คู่ค้า บริษัทในเครือ ชุมชน
ร้อยละที่ได้ทำการประเมินความเสี่ยง ปี 2565

60

30

30

20

10

จำนวนที่มีการระบุความเสี่ยง ปี 2565

0

0

0

0

0

โครงการศูนย์บริการในพื้นที่ต่างจังหวัดปี 5
Objective of Site Relocation
แผนกลยุทธ์ ต่อความคาดหวังของชุมชน
ประโยชน์ที่ได้รับ
ชุมชน บริษัท
1. เกิดการจ้างงาน ลดการย้ายถิ่นฐาน​
1. ลดต้นทุนในการบริหารจัดการ เช่น ค่าเช่า​
2. กระจายรายได้สู่ต่างจังหวัด ลดอัตราการว่างงานในพื้นที่​
2. ลดอัตราการลาออกของพนักงาน เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการให้บริการกับลูกค้า และธุรกิจของลูกค้า
3. กระจายรายได้สู่ต่างจังหวัด ซึ่งคาดว่ามากกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ 300-320 บาทต่อวัน
3. จัดทำเป็น Site สำรองกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน (DR Site)​
4. ลดอัตราการว่างงานในพื้นที่
4. ประมาณการจำนวนบุคลากรที่บริษัทสามารถจ้างงานได้ จำนวน 50-200 คน
Location Contact Center Site

ผลการดำเนินการโครงการศูนย์บริการในพื้นที่ต่างจังหวัดปี 2565

1. Facility Cost ลดลง 7.6%

2. อัตราการลาออกของพนักงาน 4.5%

3. สร้างเป็นศูนย์ปฏิบัติการสำรอง ให้ศูนย์ปฏิบัติการหลัก

4. รับพนักงานในชุมชนเพิ่มจากการขยายฐานลูกค้ามากกว่า 100 คน

 

ผลตอบแทนที่เกิดขึ้นต่อชุมชน และสังคม

1. จำนวนชุมชนที่ได้รับผลประโยชน์มากกว่า 200 ครัวเรือนจากการที่มีสมาชิกในครอบครัวมาทำงานที่ศูนย์บริการ

2. จำนวนร้านค้าที่ขายสินค้าบริเวณรอบสถานที่ตั้งบริษัทมีรายได้มากขึ้น ร้อยละ 5% จากการใช้จ่ายของพนักงาน

3. รายได้เฉลี่ยของพนักงานของคนในชุมชนที่มาทำงานใหบริษัทสูงขึ้นโดยเฉลี่ย 9% เทียบกับพนักงานที่ทำงานในบริษัทอื่นในวุฒิการศึกษาเดียวกัน

โครงการมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน และนักศึกษาในชุมชน

บริษัทมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ จำนวน 4 ทุน ทุนละ 14,000 บาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 56,000 บาท

ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ใกล้เคียงกับศูนย์บริการข้อมูลของบริษัท สาขาบุรีรัมย์

มีพนักงานใหม่จากบุคลากรในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง จำนวน 65 ราย โดยเพิ่มขึ้นจากปี 2564 เท่ากับ 50.76% มีนักศึกษาฝึกงานจาก ม.ราชภัฏบุรีรัมย์ จำนวน 2 ราย

โครงการปันสุข ปี 1

เพื่อเป็นการช่วยเหลือกลุ่มสังคมที่ยังขาดแคลนสิ่งของจำเป็น บริษัทจึงจัดกิจกรรมเชิญชวนผู้บริหารและพนักงานร่วมบริจาคเสื้อผ้า และสิ่งของจำเป็น มองให้มูลนิธิกระจกเงา เพื่อส่งต่อให้ผู้ขาดแคลนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

โครงการบริจาคปฏิทินเก่า ปี 3

บริษัทเปิดรับบริจาคปฏิธินเก่าที่ไม่ใช้แล้วเป็นประจำทุกปีเพื่อส่งมอบให้ศูนย์พิการทางสายตา โดยในปีนี้ได้มอบให้ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษาเพื่อคนตาบอด จังหวัดนนทบุรี สำหรับนำไปผลิตสื่ออักษรเบรลล์สำหรับผู้พิการทางสายตาต่อไป

โครงการบริจาคลอตเตอรี่เก่า ปี 2

บริษัทจัดกิจกรรมเชิญชวนผู้บริหารและพนักงาน ร่วมบริจาคลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัล เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้พิการทำดอกไม้จันทน์จำหน่ายสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว ณ ศูนย์บริการคนพิการ จ. อุตรดิตถ์ เป็นการช่วยเหลือสังคมแถมช่วยลดขยะ และยังมีประโยชน์ต่อสังคมอีกด้วย

รายงานผลสำรวจตรวจสอบ สภาพชุมชนและสังคมเกี่ยวกับผลกระทบทางลบจากการดำเนินงานของบริษัท