เกี่ยวกับเรา
ประวัติบริษัท
บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน)
บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2543 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 20,000,000 บาท โดยมี ผู้ถือหุ้นใหญ่คือ กลุ่มบริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ต่อมาในปี 2556 ได้แปรสภาพบริษัทจำกัด เป็นบริษัทมหาชน โดยเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 280,000,000 บาท และได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2557
- ปี 2563 มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ส่งผลให้บริษัทมิได้เป็นบริษัทย่อยของ บมจ. สามารถคอร์ปอเรชั่น ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2563 ทั้งนี้ไม่ได้กระทบหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจหลักแต่อย่างใด
- ปี 2564 : เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 840,000,000 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้ว จำนวน 559,999,995 บาท
- ปี 2565 : เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 895,000,000 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้ว จำนวน 559,999,995 บาท
- ปี 2566 : ปรับลดทุน-เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 889,999,995 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้ว จำนวน 793,236,509 บาท
บริษัทฯ ได้ขยายขอบข่ายการบริการ ให้ครบวงจรยิ่งขึ้น
โดยได้เพิ่มบริการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรด้านงานบริการ (Contact Center) โดยเฉพาะ และ ในปี 2550 วันทูวันได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อขยายพื้นที่ให้บริการแห่งใหม่เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ รวมทั้งได้มีการปรับปรุงและพัฒนาระบบการให้บริการลูกค้าด้วยรูปแบบการบริการที่ยืดหยุ่นมากขึ้น ตอบสนองประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับมากที่สุดนอกเหนือไปจากการบริการที่มีอยู่เดิม
ด้วยประสบการณ์ทำงานที่ยาวนานของเรา คุณจึงสามารถมั่นใจในบริการคุณภาพ ในระดับมาตรฐานสากล ของ บมจ. วันทูวัน คอนแทคส์
- พ.ศ. 2561 - 2565
- พ.ศ. 2555 - 2560
- พ.ศ. 2549 - 2554
- พ.ศ. 2543 - 2548
พ.ศ. 2565
- 5 เมษายน 2565 บริษัท อินโน ฮับ จำกัด (บริษัทย่อย) ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น และสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น เพื่อเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (PSD) ซึ่งประกอบกิจการให้ บริการด้านการทำคอนเทนต์ (Content) การตลาด (Marketing) เกี่ยวกับเกมส์และการแข่งขันกีฬา อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) และกิจการเกี่ยวกับกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) อย่างครบวงจร มูลค่าเงินลงทุน 100,000,000 บาท คิดเป็นสัดส่วนเงินลงทุนร้อยละ 49 ของทุนจดทะเบียน ทั้งหมดของ PSD และบริษัทได้แต่งตั้งกรรมการจำนวน 3 ใน 5 ท่าน เข้าเป็นกรรมการใน PSD จึงส่งผลให้ PSD เป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท
- 21 เมษายน 2565 ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 มีมติอนุมัติลดทุนจดทะเบียน จำนวน 5 บาท โดยการตัดหุ้นสามัญจดทะเบียนที่ยังไม่ได้จำหน่าย จำนวน 5 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และเพิ่มทุน จดทะเบียนอีก จำนวน 55,000,005 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่จำนวน 55,000,005 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ จำนวน 895,000,000 บาท
- บริษัทได้รับมาตรฐาน “CMMI Capability Maturity Model Integration” มาตรฐานระดับสากล ที่มีการกำหนดกระบวนการสำหรับ Implement งานอย่างชัดเจนพ.ศ. 2564
- บริษัทได้รับรางวัล “2022 Thailand Customer Experience Outsourcing Services Company of the Year “ ในฐานะองค์กรเอกชนที่สามารถขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการให้บริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า โดยได้รับรางวัลจาก Frost & Sullivan ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10
- บริษัทได้รับคัดเลือกเป็นหุ้นยั่งยืน “Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2565” จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3
พ.ศ. 2564
- บจก. อินโน ฮับ (บริษัทย่อย) เข้าลงทุนในบจก. อินไซท์ มีเดีย กรุ๊ป เป็นธุรกิจด้านการผลิตสื่อโฆษณา โดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญ จำนวน 1,964,000 หุ้น มูลค่า 5,000,000 บาท
25 สิงหาคม 2564 บริษัท บจก. อินโน ฮับ (บริษัทย่อย) เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 10,000,000 บาท (14 กุมภาพันธ์ 2565 เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 50,000,000 บาท)
เข้าลงทุนในบมจ. ฮินซิซึ (ประเทศไทย) เป็นธุรกิจด้านผลิตงานชิลค์สกรีนเนมเพลท เลเบลสติ๊กเกอร์ โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญจากผู้ขาย คือ บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นปัจจุบันของฮินซิซึ จำนวน 100,000 หุ้น มูลค่า 175,000,000 บา
บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 560,000,000 บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ จำนวน 840,000,000 บาท และในวันที่ 28 ตุลาคม 2564 จดทะเบียนเปลี่ยนแปลงทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทจำนวน 559,999,995 บาท โดยมีจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด 559,999,995 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท
บจก. อินโน ฮับ (บริษัทย่อย) ขายหุ้นสามัญในบจก. อินไซท์ มีเดีย กรุ๊ป (“IMG”) ให้แก่ บจก. เอชพีเอส วัน พร็อพเพอร์ตี้ จำนวน 1,964,000 หุ้น โดยมีมูลค่าการซื้อขายเท่ากับ 6,000,000 บาท
10 พฤศจิกายน 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 13/2564 มีมติอนุมัติปิด บริษัทวันทูวัน (แคมโบเดีย) จำกัด โดยสิ้นสุดการดำเนินกิจการเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2565 (ปัจจุบันอยู่ระหว่างการชำระบัญชี)
บริษัทได้รับมาตรฐาน “ISO 29110 Management Systems and Software Engineering” มาตรฐานที่ให้การรับรองคุณภาพการบริหารงาน หรือผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ เพื่อให้มีการพัฒนาซอฟต์แวร์ ที่เป็นระบบตามกระบวนการทางสาก
บริษัทได้รับรางวัล “2021 Thailand Customer Experience Outsourcing Services Company of the Year” จาก Frost & Sullivan เป็นปีที่ 9 ติดต่อกั
บริษัทได้รับคัดเลือกเป็นหุ้นยั่งยืน “Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2564” จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นปีที่ 2
พ.ศ. 2563
- บริษัทมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ซึ่งเป็นผลให้บริษัทมิได้เป็นบริษัทย่อยของ บมจ. สามารถคอร์ปอเรชั่น ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2563
- บริษัท วันทูวัน โปรเฟสชั่นแนล จำกัด เพิ่มทุนจดทะเบียน เป็น 5,000,000 บาท เพื่อดำเนินงานธุรกิจทำความสะอาด (Cleaning Robot)
- บริษัทได้รับรางวัล “2020 Thailand Outsourced Contact Center Service Provider of the Year” จาก Frost & Sullivan ในฐานะองค์กรเอกชนที่ดำเนินธุรกิจด้าน Contact Center ชั้นนำของประเทศไทยเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน
- บริษัทได้รับรางวัล “Asia’s Leading SMEs : Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards 2020”จาก MORS Group
- บริษัทได้รับรางวัล “Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี2563” จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
พ.ศ. 2562
- บริษัทได้รับรางวัล “2019 Thailand Outsourced Contact Center Service Provider of the Year” จาก Frost & Sullivan ในฐานะองค์กรเอกชนที่ดำเนินธุรกิจด้าน Contact Center ชั้นนำของประเทศไทยเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน
- บริษัท วันทูวัน (แคมโบเดีย) จำกัด เพิ่มทุนจดทะเบียน เป็น 600,000 เหรียญสหรัฐ
- บริษัทได้รับการรับรองการต่ออายุ ISO 27001:2013 มาตรฐานด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูล เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562
พ.ศ. 2561
- บริษัทได้รับรางวัล “2018 Thailand Outsourced Contact Center Service Provider of the Year” จาก Frost & Sullivan ในฐานะองค์กรเอกชนที่ดำเนินธุรกิจด้าน Contact Center ชั้นนำของประเทศไทยเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน
- บริษัทได้รับรางวัล “Asia’s Most Trusted Contact Center and Customer Management Services Company” ในฐานะ “ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าที่ได้รับความไว้ใจมากที่สุดในเอเชีย และการให้บริการลูกค้าสัมพันธ์” ซึ่งจัดขึ้นโดย International Brand Consulting Corporation, USA
- บริษัทจัดตั้งบริษัทย่อยชื่อ บริษัท อินโน ฮับ จำกัด เพื่อดำเนินการพัฒนานวัตกรรมบริการดิจิทัล
พ.ศ. 2560
- บริษัทได้รับรางวัล 2017 Frost & Sullivan Thailand Excellence Awards: Outsourced Contact Center Service Provider of the Year จาก Frost & Sullivan ในฐานะองค์กรเอกชนที่ดำเนินธุรกิจด้าน Contact Center ชั้นนำของประเทศไทยเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน
- บริษัทได้รับรางวัลองค์กรนวัตกรรมยอดเยี่ยม (Top Innovative Organization) จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) จากการที่บริษัทมีการจัดการนวัตกรรมทั้งองค์กรได้เป็นอย่างดี
พ.ศ. 2559
บริษัทนำเสนอบริการ Social One ในการบริหารจัดการข้อมูลของลูกค้าบนสื่อสังคมออนไลน์ ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กร
• บริษัทนำเสนอเทคโนโลยี Omni-Channel ในการเชื่อมโยงข้อมูลในทุกช่องทางการติดต่อให้มีความต่อเนื่อง
บริษัทติดตั้งระบบสำรองข้อมูลบนระบบ Cloud เพื่อป้องกันการสูญหายของข้อมูลซึ่งเป็นไปตามแผนการบริหารความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ (Business Continuity Plan)
บริษัทได้ผ่านการรับรองมาตรฐานการรับประกันคุณภาพในการบริหารองค์กรระดับสากล (ISO9001) version 2015
บริษัท วันทูวัน (แคมโบเดีย) จำกัด เพิ่มทุนจดทะเบียน เป็น 440,000 เหรียญสหรัฐ
บริษัทได้รับรางวัล 2016 Frost & Sullivan Thailand Excellence Awards: Outsourced Contact Center Service Provider of the Year จาก Frost & Sullivan ในฐานะองค์กรเอกชนที่ดำเนินธุรกิจด้าน Contact Center ชั้นนำของประเทศไทย
พ.ศ. 2558
บริษัทนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ของบริการ Customer Management Service ในการให้บริการลูกค้า
– Cloud Contact Center
– Social Monitoring & Social CRM
– Telecom Expense Management Serviceบริษัทได้ริเริ่มโครงการ Work Anywhere ซึ่งเป็นการปรับรูปแบบการทำงานของพนักงานในรูปแบบใหม่
- บริษัทได้รับรางวัล 2015 Frost & Sullivan Thailand Excellence Awards: Outsourced Contact Center Vendor of the Year จาก Frost & Sullivan ในฐานะองค์กรเอกชนที่ดำเนินธุรกิจด้าน Contact Center ชั้นนำของประเทศไทย
พ.ศ. 2557
- บริษัทได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2557
- บริษัท วันทูวัน (แคมโบเดีย) จำกัด (One To One (Cambodia) Company Limited) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทได้ดำเนินการจัดตั้งแล้วเสร็จ โดยมีสำนักงานตั้งอยู่เลขที่ 18-E4, 4th Floor, The iCon Professional Building, 612 Norodom Blvd., Tonle Bassac, Chamkarmorn, Phnom Penh, Kingdom of Cambodia และได้เริ่มให้บริการบริหารจัดการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์แบบเต็มรูปแบบ (Fully Outsourced Contact Center Management Service) ให้แก่ลูกค้าภาคเอกชนในประเทศกัมพูชา ในเดีอนมีนาคม 2557 และคณะกรรมการบริษัทมีมติเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 200,000 เหรียญสหรัฐ
- บริษัทได้รับรางวัล 2014 Frost & Sullivan Thailand Excellence Awards: Outsourced Contact Center Vendor of the Year จาก Frost & Sullivan ในฐานะองค์กรเอกชนที่ดำเนินธุรกิจด้าน Contact Center ชั้นนำของประเทศไทย
พ.ศ. 2556
- ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2556 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2556 ได้มีมติให้แปรสภาพบริษัทเป็นบริษัทมหาชนจำกัด และเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้จากหุ้นละ 10 บาท เป็นหุ้นละ 1 บาท
- ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2556 เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2556 ได้มีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 100 ล้านบาท เป็น 280 ล้านบาทโดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 180 ล้านหุ้น แบ่งเป็นหุ้นปันผลจำนวน 110 ล้านหุ้น และเสนอขายให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรกจำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท
- เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2556 บริษัทได้จัดตั้งบริษัท วันทูวัน (แคมโบเดีย) จำกัด (One To One (Cambodia) Company Limited) โดยมีทุนจดทะเบียน 5,000 เหรียญสหรัฐ (เทียบเท่า 155,000 บาท) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ในประเทศกัมพูชา ซึ่งเริ่มดำเนินธุรกิจในไตรมาสที่ 1 ปี 2557
- บริษัทได้รับการประกันคุณภาพ ISO/IEC 27001:2005 ด้านความปลอดภัยของข้อมูล (Information Security)
- บริษัทได้รับรางวัล 2013 Frost & Sullivan Thailand Excellence Awards: Outsourced Contact Center Vendor of the Year จาก Frost & Sullivan ในฐานะองค์กรเอกชนที่ดำเนินธุรกิจด้าน Contact Center ชั้นนำของประเทศไทย
พ.ศ. 2555
- บริษัทได้รับรางวัลด้านการให้บริการ Contact Center 3 รางวัลได้แก่
1) Silver Winner of APAC Best Mid-sized Contact Center (SRT project)
2) Bronze Winner of APAC Best Customer Service (TCCC project) - บุคลากรของบริษัทได้รับการรับรองให้เป็น COPC Registered Coordinator จากสถาบัน COPC (Customer Operation Performance Center) ซึ่งเป็นสถาบันที่รับรองคุณภาพการบริหารจัดการ Contact Center ที่เป็นมาตรฐานสากล
พ.ศ. 2554
- บริษัทได้จัดตั้ง Disaster Recovery Site หรือ DR Site (ศูนย์สำรอง) เพื่อรองรับเหตุการณ์ฉุกเฉิน อาทิเช่น วิกฤตการณ์น้ำท่วม เหตุการณ์จลาจล เป็นต้น เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง
พ.ศ. 2553
- บริษัทได้พิจารณาปัจจัยต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อการลงทุนในบริษัท วันทูวัน เวียดนาม จำกัด แล้วเห็นว่าควรชะลอการลงทุนไว้ก่อน
พ.ศ. 2552
- บริษัทได้รับการประกันคุณภาพ ISO/IEC 20000 ด้าน IT Service Management
- บริษัทได้รับรางวัลด้านการให้บริการ Contact Center 2 รางวัล ได้แก่
– Silver Winner of APAC Best Contact Center
– Silver Winner of Best Trainer
พ.ศ. 2551
- บริษัทได้จัดตั้งบริษัท วันทูวัน โปรเฟสชั่นแนล จำกัด เป็นบริษัทย่อย โดยบริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99 เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการรับเป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล และบริการด้านการจัดหาบุคลากรด้านบริการลูกค้าสัมพันธ์โดยเฉพาะ
พ.ศ. 2550
- ได้รับรางวัลด้านการให้บริการ Contact Center
– Gold Winner APAC Best Contact Center
– Bronze Winner of Contact Center World Awards
– Generali’s Thailand Best Telemarketing Performance
พ.ศ. 2549
- บริษัทได้รับรางวัลด้านการให้บริการ Contact Center No.1 Thailand Outsourcing Contact Centre จาก Frost & Sullivan
พ.ศ. 2548
- ในเดือนพฤษภาคม บริษัทได้เพิ่มทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วอีก 80 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้ว 100 ล้านบาทมีจำนวนหุ้น 10 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท
- บริษัทได้รับการรับรองคุณภาพ ISO 9001:2008 ด้าน Accredited
พ.ศ. 2546
- บริษัทเริ่มให้บริการระบบศูนย์บริการข้อมูลและอุปกรณ์ (Contact Center Facility Outsourced)
พ.ศ. 2545
- บริษัทเริ่มให้บริการจัดหาเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อให้บริการรับโทรศัพท์ให้หน่วยงานภายนอก
พ.ศ. 2544
- บริษัทเริ่มให้บริการออกแบบพัฒนาและติดตั้งระบบศูนย์บริการข้อมูลแบบเบ็ดเสร็จ และบริการบริหารจัดการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์แบบเต็มรูปแบบ ให้แก่ลูกค้าในองค์กรภาครัฐและเอกชน
พ.ศ. 2543
- จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2543 ด้วยทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 20 ล้านบาท มีจำนวนหุ้น 2 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท